Kỹ năng thuyết trình, thuyết phục

Thuyết trình là một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong kinh doanh. Để có thể thuyết phục đồng nghiệp, tiếp cận khách hàng, truyền động lực cho đội nhóm hay trình bày ý kiến cho cấp trên thì sức ảnh hưởng của bài thuyết trình là nhân tố quan trọng. Làm sao đế…

Xem thêm

Kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng làm việc nhóm là khả năng thiết lập và duy trì mối quan hệ hợp tác tích cực với các thành viên khác để hoàn thành tốt đẹp các mục tiêu chung. Vì sao cần phải rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm? Có kỹ năng làm việc nhóm sẽ giúp bạn biết…

Xem thêm

Kỹ năng đàm phán, thương lượng

Đàm phán thương lượng là phương tiện cơ bản để hai hay nhiều bên đạt được sự thỏa hiệp. Đó là quá trình giao tiếp nhằm mang lại quyền và nghĩa vụ cho các bên. Một người được xem là đàm phán giỏi phải là người nhanh nhạy, biết lắng nghe và thái độ khiến…

Xem thêm

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là tập hợp những quy tắc, cách ứng xử, tương tác được đúc kết bằng những kinh nghiệm trong quá trình giao tiếp hằng ngày. Nghệ thuật giao tiếp được xem là một trong những kỹ năng mềm vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện nay. Nó không chỉ làm cầu nối…

Xem thêm

Coach là gì

Theo như định nghĩa chính xác của Liên đoàn Huấn luyện viên Quốc tế, coach có thể hiểu là sự kèm cặp, huấn luyện giữa một người chuyên gia với khách hàng. Trong đó, những người coach sẽ chủ yếu làm nhiệm vụ tạo cảm hứng, tạo động lực tối đa cho khách hàng để…

Xem thêm

Trải nghiệm sống – Trải nghiệm nghề

Các bạn nhỏ ở nước ngoài được định hướng nghề nghiệp từ rất sớm. Việc định hướng nghề nghiệp không xác định cụ thể công việc và con người bạn nhỏ sẽ trở thành trong tương lai mà chỉ ra ngành nghề bạn cảm thấy hứng thú và muốn dành thời gian để tìm hiểu…

Xem thêm